เค้าโครง

1 ชื่อโครงงาน
 บทเรียนออนไลย์ เรื่อง ความสำพันธ์ เเละ ฟังก์ชัน
2 ประเภทโครงงาน
 โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา
3 ชื่อผู้จัดทำ
 นางสาว เกศรา จัทร์ประสิทธิ์
4 ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา
 อาจารย์ อุไรวรรณ โสภา
5 ความเป็นมาเเละความสำคัญของโครงงาน
        การศึกษาเป็นกระบวนการในการพัฒนาทรัพยากรณ์มนุษย์ให้เป็นคนมีความรู้ซึ่งในปัจจุบันการเรียนรู้เครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตหรือ อินทราเน็ตผู้เรียนสามารถเลือกเรียนรู้ได้ตามความสามารถเเละความสนใจ โดยเนื้อหาอาจประกอบไปด้วย ข้อความ รูปภาพ เสียงเเละมันติมีเดียต่างๆ เช่น
กราฟิก ภาพเครื่อนไหว รวมถึงวีดีโอหือวีดีทัศน์ ซึ่งทำไห้สามารถเรียนรู้ได้ทุกสถานที่
        ผู้จัดทำโครงงานจึงมีความสนใจที่จะพัฒนาบทเรีนนออนไลย์ เรื่อง"ความสำพันธ์เเละฟังก์ชัน" เพื่อเกิดทักษะความเข้าใจในเนื้อหาบทเรียนมากยิ่งขึ้นเเละใช้เป็นเเนวทางในการพัฒนาบทเรียนออนไลน์
วัตถุประสงค์ของโครงงาน
       6.1 เพื่อวิเคราะห์เเละออกเเบบบทเรียนออนไลน์ เรื่อง "ความสำพันธ์เเละฟังก์ชัน"
       6.2 เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์ เรื่อง "ความสำพันธ์ เเละพังก์ชัน"
       6.3 เพื่อเป็นเเนวทางในการพัฒนาบทเรียนออนไลน์
7   ขอบเขตของโครงงาน
       7.1 ความสัมพันธ์เเละฟังก์ชัน
                 7.1.1 ความสัมพันธ์
                 7.1.2 โดเมนเเละเรนจ์
                 7.1.3  ฟังก์ชัน
        7.2 ฟังก์ชันเชิงเส้น
        7.3 ฟังก์ชันกำลังสอง
                 7.3.1 กราฟของฟังก์ชันกำลังสอง
                 7.3.2 การนำกราฟไปใช้ในการเเก้สมการ/อสมการ
                 7.3.3 การเเก้ปัญหาโดยใช้ความรู้ฟังก์ชันกำลังสอง/กราฟ
        7.4 ฟังก์ชันเอกโพเนนเชียล
        7.5 ฟังก์ชันค่าสมบูรณ์
        7.6  ฟังกืชันขั้นบันใด
     ( 7.1 เเละ 7.2  เป็นมัลติมีเดีย )

8   ขั้นตอนการดำเนินโครงงาน
      8.1  วิเคราะห์ระบบ
      8.2   ออกเเบบระบบ
      8.3  การพัฒนาระบบโดยใช้ซอฟเเวร์ประเภท CMS เเละ โปรเเกรมประยุกต์
      8.4  การติดตั้งระบบโดยใช้   wab https://www.blogger.com
      8.5  บำรุงรักษาระบบ
เเผนการดำเนินโครงงาน



10  ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
       10.1 สามารถวิเคราะห์เเละออกเเบบบทเรียนออนไลย์  เรื่อง ความสำพันธ์เเละฟังก์ชัน
       10.2  บทเรียนออนไลน์ เรื่อง ความสำพันธ์เเละฟังก์ชัน สร้าง  wab https://www.blogger.com
       10.3 สามารถเขียนเเนวทางในการพัฒนาโปรเเกรมประเภท cms
11  งบประมาณ - บาท
12  ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง
             บทเรียนออนไลน์ e-learning (E-lectronic learning ) คือการเรียนรู้ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิก ซึ่งเป็นเป็นการใช้ เทคโนโลยีเฉพาะอินเทอร์เน็ต เข้ามาส่งเสริมการเรียนการสอนให้เดิดประสิทธิผล
             Multimedia  คือระบบสื่อสารข้อมูลข่าวสาร หลายชนิดโดยผ่านทางคอมพิวเตอร์ ซึ่งประกอบด้วยข้อความ ภาพ กราฟฟิก เสียง วิดีทัศษน์
13  สถานบันหรือหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน
      ห้องคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระเเสงวิทยา
14  เอกสารอ้างอิง
สุเทพ  ชิตยวงษ์.คณิตศาสตร์ เล่ม 1. พิมพ์ ครั่งที่ 9.กรุงเทพมหารนคร:จัดพิมพ์จำหน่วย,2559.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผลงาน

<div> <iframe frameborder="0" height="1000" marginheight="0" marginwidth="0" s...